มิเชล เด็กทะเล ตอน ม. 1 ฉันเคยคิดว่า การไปโรงเรียนเหมือนกันไปรบ ในสมรภูมิเวียดนาม

 มิเชล เด็กทะเล ตอน ม. 1 ฉันเคยคิดว่า การไปโรงเรียนเหมือนกันไปรบ ในสมรภูมิเวียดนาม 



ทุกวันที่ฉันแต่งตัวไปโรงเรียน สิ่งที่ฉันกลัวที่สุดคือ ครูเรียกขึ้นไป จดเลคเชอร์ตามคำบอก ที่ครู บอก 

ฉันนั่งสั่นอยู่อย่างนั้นทั้งชั่วโมง จนจบ คลาสเรียน ( แต่ฉันโชคดีที่ครูไม่เรียกฉันขึ้นไปจดเลคเชอร์ ) 

วิชาวิทยาศาสตร์ 


ใครจะคิดล่ะ ว่าคนที่อ่านเขียน บกพร่องอย่างฉัน จะสามารถหาเงินหลักล้านได้ตอน 20 ต้นๆเท่านั้นเอง 

หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า หรือฉันแค่แต่งขึ้นมา 

ฉันบอกตรงนี้เลย ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงฉันไม่เอามาเขียนแน่นอน เสียเงินไม่ว่าเสียหน้าฉันไม่เคยยอม 

ข้อมูลทุกอย่างต้องถูกต้อง ฉันถึงกล้าเอามาลง และฉันคิดว่าเรื่องนี้เกิดมาหลายปีแล้วฉันจึงไม่อายที่จะออกมาพูด 


แต่ถ้าให้ฉันพูดตอน ในขณะที่ฉันประสบความท้าทายฉันคงไม่กล้าพูดแน่นอน 


หลายคนเรียนเก่งมาก แต่ทุกวันนี้ชีวิตก็ยังไม่ถึงไหน ฉันจะบอกเลยว่าเพราะอะไร 

คุณลองสังเกตเพื่อนของคุณครอบครัวของคุณ คนรอบข้างของคุณ เขาอาจจะพูด อะไรที่ทำให้คุณไม่กล้าจะทำอะไรสักอย่าง 


สำหรับตัวฉันมันไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว ฉัน เรียนก็ไม่เก่งสอบได้ที่สุดท้ายของห้อง พ่อแม่ไม่เคยคาดหวังอะไรในตัวฉัน เพราะฉันไม่เอาไหนอยู่แล้ว นั่นมันจึงทำให้ฉันมีอิสระในการคิดจินตนาการเพ้อฝันไปเรื่อยเปื่อย แต่ถ้าคุณเอาจินตนาการเหล่านี้ไปพูดให้กับเพื่อน กับญาติพี่น้องของคุณ เขาอาจจะคิดว่าคุณบ้า และมันเป็นไปไม่ได้ แต่สำหรับฉัน ฉันจินตนาการมันขึ้นมาก่อนที่เหตุการณ์ทุกอย่างจะเกิดขึ้น นั่นคือสิ่งที่แตกต่าง เนื่องด้วยฉันอาจจะมีความบกพร่องทางด้านการเขียนอ่าน แต่ด้านจินตนาการแล้วนั้นฉันล้ำเลิศที่สุดในปฐพี 


ข้อพลาดเลยคือคุณไม่มีจินตนาการ คุณต้องมีจินตนาการ และวาดมันออกมาว่าคุณต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต อย่างเช่นฉัน ฉันอยากเป็นอะไรฉันก็วาดมันออกไป 

ฉันอยาก เป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง ก็ทำตามสิ่งที่ฉันรักฉันชอบ และก็ไม่มีใครว่าอะไรฉัน เพราะเขาไม่คาดหวังอะไรในตัวฉันอยู่แล้ว ฉันจึงเป็นอิสระ 


ข้อผิดพาทคือคุณไม่ปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระไง คุณควรปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระไม่มีการผูกหมัด หรือไม่ต้องทำตามความคาดหวังของใครหรอก คุณอยากทำอะไรคุณก็ทำเลย เพราะถ้าคุณทำตามความคาดหวังของใครคุณจะกดดันและคุณจะไม่มีความสุขในการทำมันไง  เพราะเช่นนั้นคุณก็จะไปไม่ถึงไหนเพราะคุณไม่อยากทำแล้วไม่มีความสุขในการทำงาน แต่ตรงกันข้ามถ้าคุณมีความสุขและคุณปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ โดยปราศจากการคาดหวังของใคร บางคนเช่นสังคมเพื่อนของคุณครอบครัวของคุณหรือญาติพี่น้องของคุณ คุณจะวิ่งไปได้ไกลกว่าเดิมแบบติดสปีด เหมือนฉันเลยแหละ


เร็วๆนี้  ฉันคิดว่า ฉันอาจจะเปิดคอร์ส นะฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะมีเพื่อนๆถามมากันเยอะมาก

อยากให้ฉันสอนในวิธีแบบฉบับคนไม่เก่งอย่างฉันแล้วทำยังไงให้สำเร็จ 

ฉันอธิบายได้ดีนะแต่ แต่ถ้าจะให้จดเลคเชอร์และอ่านข้อความให้คุณฟังแล้ว ฉันขอข้ามมันไปก่อนได้ไหมมันเหมือนอยู่ในสนามรบเลยอีกครั้ง แอดไลน์ฉันไปเลย เวลามีไลฟ์สดจะส่งให้คุณ เข้ามาฟังข้อมูลแบบฟรี และพบปะพูดคุยกัน ให้หายเหงากันไปเลย แล้วถ้าคุณมีคำถามอะไรคุณส่ง LINE เข้ามาหาฉันได้ ฉันพร้อมและมีความสุขที่จะตอบ 

 

Line : @michelle (มี @) 

ปรึกษาได้ที่ : https://page.line.me/michelle

www.michelleth.com


#อยากประสบความสําเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย

#รวยตั้งแต่อายุยังน้อย 

#วัยรุ่นไทยที่ประสบความสำเร็จ 

#วัยรุ่นหาเงิน

#วิชาสร้างรายได้

#วิชาสำเร็จไว

#จิตวิทยา

#การพัฒนาตัวเอง

#ความสำเร็จ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม